แทรมโพลีน

 

ไม่น่าเชื่อ! แทรมโพลีน ที่คิดว่าเป็นแค่ของเล่นเด็ก ให้ประโยชน์กับผู้ใหญ่ได้มหาศาล!

เกิดอะไรขึ้นกับร่างกาย เมื่อใช้ แทรมโพลีน 1 นาที

เมื่อพูดถึงแทรมโพลีน คุณพ่อคุณแม่คิดว่า เอาไว้ให้เด็กเล่นสนุก ๆ ผลพลอยที่เห็นชัดๆ คือ ให้เด็กได้ออกกำลังกาย ลูกๆ ได้เล่นด้วยกัน ลูกๆ ที่ติดจอมากๆ ก็ได้พักสายตาบ้าง คุณพ่อคุณแม่เห็นแทรมโพลีน ก็เข้าใจว่า ถ้าลูกเล่นต่อเนื่อง ก็น่าจะได้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น แล้วก็ทำให้สูงขึ้นได้ด้วย แต่สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่หลายคนยังลังเล ไม่กล้าซื้อ เพราะซื้ออะไรให้ก็เห่อเป็นพักๆ ก็เลยไม่อยากเสียเงินเพราะ กลัวว่าลูกจะไม่เล่น กลัวเสียเงินทิ้ง เกะกะบ้านอีกต่างหาก วิธีแก้ตรงนี้คือ คุณพ่อคุณแม่ควรจะจัดเวลาให้ลูกเล่นวันละ 10-20 นาที และเวลาที่ดีที่สุด คือ ตอนตื่นเช้าก่อนทานอาหารเช้าไปโรงเรียน หรือ ตอนเย็นกลับจากโรงเรียนก่อนทานอาหารเย็น ถ้าทำได้แบบนี้ คุณพ่อคุณแม่จะเห็นความแตกต่างของร่างกาย อารมณ์ สมาธิของลูก

เชื่อหรือไม่! แทรมโพลีนไม่ใช่แค่ของเล่น หรือเอาไว้ให้เด็กเล่นเพิ่มความสูงเท่านั้น สำหรับผุ้ใหญ่นั้น แทรมโพลีนให้ผลลัพธ์ที่คนรู้น้อยมาก
แทรมโพลีนเป็นอุปกรณ์ที่มหัศจรรย์และให้ประโยชน์กับร่างกายของผู้ใหญ่ และโดยเฉพาะผู้สูงอายุได้มากมาย มหาศาล สำหรับผู้สูงอายุที่ทั้งชีวิตเป็นคนไม่ชอบออกกำลังกาย และไม่ค่อยได้ออกกกำลังกาย กล้ามเนื้อจะหดตัวอย่างรวดเร็ว มวลกระดูกจะลดลงเร็ว และถ้าทานอาหารไม่สมดุลย์ด้วยแล้ว โรคต่างๆ จะตามมา ต้องทานยาเป็นกำๆ มีปัญหาต่อเนื่องถึงการนอน ระบบขับถ่าย อารมณ์เครียด ทำให้คุณภาพชีวิตจะลดลงจนอาจจะกลายเป็นภาระลูกหลาน

เกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของแต่ละคน เมื่อร่างกายอยู่บนแทรมโพลีน (Trampoline) ตั้งแต่นาทีแรก

1. แทรมโพลีนสำหรับเด็ก
ตอนที่เด็กลอยตัว กระโดดขึ้นๆ ลงๆ ลอยตัวอยู่บนแทรมโพลีนนั้น เด็กๆ สนุกมาก เป็นการออกกำลังกายที่สามารถสร้างทักษะพัฒนาการให้เด็กแบบแยบยลที่สุด ตอนที่ลอยตัวกระโดด ร่างกายจะปั๊มออกซิเจนไปที่ปอด สมอง หัวใจ เลือดหมุนเวียนไปทั่วร่างกาย เป็นการกระตุ้นเซลล์และกล้ามเนื้อทุกส่วน สิ่งที่แตกต่างจากกีฬาประเภทอื่น ก็คือเมื่ออยู่บนแทรมโพลีน สมองทั้งสองซีกจะบังคับให้ร่างกายทรงตัวให้ได้ เพื่อไม่ให้ล้ม ตรงนี้คือการจดจ่อกับร่างกาย และต้องใช้สมาธิอย่างมาก ผลพลอยได้อีกอย่างคือ เมื่อลูกมีสมาธิดี ก็จะทำให้ความจำดี เรียนหนังสือเก่งขึ้นโดยปริยาย

ข้อดีที่สำคัญมากๆ อีกอย่างของแทรมโพลีน คือเป็นกีฬาที่ช่วยเพิ่มความสูงได้แบบประหยัดเวลา และถนอมข้อเข่าได้มาก กระโดดแทรมโพลีน 10 นาที = วิ่ง 30 นาที แทรมโพลีนช่วยส่งเสริมความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้อในเด็กวัยกำลังเจริญเติบโต ช่วยสนับสนุนการหลั่งฮอร์โมนที่มีผลต่อการเจริญเติบโต หรือ Growth Hormone เมื่อให้เด็กๆ กระโดดเหนื่อย ก็จะเจริญอาหาร นอนหลับสนิท หลับยาว ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ร่างกายหลั่งโกรทฮอร์โมน

นอกจากนี้ แทรมโพลีนเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว ทำให้พี่น้องได้เล่นด้วยกัน รักกัน รู้จักแบ่งปัน คุณพ่อคุณแม่ได้เล่นกับลูก และเป็นตัวที่ช่วยดึงลูกๆ ให้ห่างเกมส์ได้

เวลาย้อนกลับไม่ได้ เงินซื้อความสูงไม่ได้ ซื้อบุคคลิกที่ดี ความเป็นผู้นำให้ลูกไม่ได้ ซึ้อความทรงจำของครอบครัวที่ดีในวัยเด็กไม่ได้ วางแทรมโพลีนในบ้าน หรือ นอกบ้านให้ทุกคนได้ใช้ทั้งครอบครัววันนี้

2. แทรมโพลีนสำหรับผู้ใหญ่
ข้อแตกต่างของแทรมโพลีนที่ให้กับผู้ใหญ่วัยทำงานที่แตกต่างจากการออกกำลังกายอย่างอื่น คือ เรื่องของการประหยัดเวลาและพลังงาน เพราะแรงส่งของสปริง หรือยางยืดของ อุปกรณ์มหัศจรรย์ แทรมโพลีนนี้ จะช่วยให้คุณออกแรงน้อย เบริน์ไว 3 เท่า กระโดด 10 นาที = วิ่ง 30 นาที หรือ เดิน 45 นาที

สำหรับเรื่องกลัวอันตราย กลัวกระโดดไม่เป็นนั้นเป็นความเข้าใจผิดอย่างมาก การใช้แทรมโพลีน ไม่จำเป็นต้องกระโดด แค่ยืน ๆ โยกๆ ก็ได้ประโยชน์มากมายมหาศาลแล้ว และถ้าเล่นแทรมโพลีนตรงกลางแผ่นกระโดด เป็นการเล่นที่ปลอดภัยที่สุด การเล่นแทรมโพลีนสำหรับผู้ใหญ่เป็นการบังคับให้สมองสองซีกทำงานพร้อมกัน ฝึกทั้งกล้ามเนื้อ ประสาทสัมผัส ทั้งสายตา หูชั้นใน ข้อเข่า ต้องสัมพันธ์กัน เพื่อทรงตัวให้ได้ เป็นการเริ่มต้อนของการสะสมกล้ามเนื้อ เพิ่มมวลกระดูกเพื่อนำไปใช้ในวัยเกษียณ ยิ่งเริ่มเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งกำไรเท่านั้น ลดเสี่ยงต่อโรคร้าย อัมพฤกษ์ อัมพาตได้

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับสาวๆ วัยทำงาน คือ เรื่องของหน้าเด้ง หุ่นเป๊ะ ใช้แทรมโพลีนต่อเนื่อง คุณจะประหยัดค่าหมอ ค่ายาไปได้แบบถาวร เพราะเมื่อคุณออกกำลังกายลอยตัวบนแทรมโพลีน ร่างกายบังคับให้กล้ามเนื้อทุกส่วนขึ้น ๆ ลงๆ คุณจะกระชับทุกสัดส่วน ไขมันกลายเป็นกล้ามเนื้อแกนกลาง แก้มที่ห้อยๆ บนใบหน้าจะกลายเป็นกล้ามเนื้อ ทำให้คุณดูฟิต เฟิร์ม ดูดี ดูเด็กได้

สิ่งที่ไม่มีใครบอกคุณ คือ แทรมโพลีนช่วยให้ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น สมาธิดีขึ้นเพราะ ตอนที่กระโดดนั้น เหงื่อออก หัวใจเต้นแรง เลือดสูบฉีดไปทั่วร่างกาย ออกซิเจนสูบฉีดไปที่ปอด สมอง หัวใจ เมื่อสมอง ปอดได้รับออกซิเจนเต็มที่ จะทำให้ร่างกายสดชื่น มีพลังบวก สมาธิมาเต็ม ๆ

และแน่นอนเมื่อร่างกายได้เหงื่อ จะกระตุ้นสารแห่งความสุขอย่าง 'สารเอ็นโดรฟิน' ช่วยให้คนวัยทำงานได้คลายความเครียด แก้อาการออฟฟิศซินโดรม ไม่ต้องเสียเงินไปหาหมอนวดหรือทานยาเป็นกำๆ และสำคัญที่สุดคือ จะทำให้คุณนอนหลับสนิท หลับสบายด้วย

และอีกสิ่งที่่คนรู้น้อยมาก คือ เรื่องของต่อมน้ำเหลืองที่เป็นจุดสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ร่างกายของเราสะสมของเสียมากมายจาก มลพิษทางอากาศ นั่งห้องแอร์ทั้งวัน ฝุ่น PM 2.5 ไวรัสที่ยังอยู่กับเราไปอีกนาน และอาหารปิ้งย่าง อาหารสำเร็จรูป อาหารแปรรูปต่างๆ ที่เราแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เข้าไปหมักหมมในร่างกายเรา ถ้าไม่ได้ขจัดทิ้ง จะสะสมในเวลา 20-30 ปี จนอาจจะเป็นโรคมะเร็งได้ ต่อมน้ำเหลืองไม่มีปั๊ม ต้องอาศัยการขยับของเร่างกายเท่านั้นจึงจะเปิดต่อมน้ำเหลืองได้ วิธีลัดที่ง่ายและเร็วที่สุดคือใช้แทรมโพลีนช่วย หากคุณได้ลอยตัว หรือเคลื่อนไหวขยับร่างกายบนแทรมโพลีน ร่างกายจะเปิดต่อมน้ำเหลือง และขจัดของเสียทิ้งวันต่อวัน

ทุ่มเทกับการทำงานและดูแลครอบครัวมาตลอดจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ลองสำรวจว่าครั้งสุดท้ายที่คุณหายใจเข้า-ออกลึกๆที่สุดคือเมื่อไหร่ ถึงเวลาตื่นตัว ลุกขึ้นมา รีชาร์ทแบตให้ ปอด สมอง หัวใจ ให้ตัวเองวันนี้ ยิ่งคุณมีสุขภาพดี อารมณ์ดีมากขึ้นเท่าไหร่ คุณจะยิ่งทำงานเก่ง หาเงินเก่งมากขึ้นเท่านั้น ลงทุนกับปอด สมอง หัวใจตัวเอง ยังไงก็คุ้ม !

3. แทรมโพลีนสำหรับผู้สูงอายุ
ไม่เคยคิด แทรมโพลีนเป็นอุปกรณ์ทางรอดช่วยยืดคุณภาพชีวิตให้ผู้สูงอายุได้ ผู้สูงอายุจำเป็นอย่างยิ่งที่ควรจะใช้แทรมโพลีนช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกาย จิดใจ และอารมณ์ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยออกกำลังกาย และรู้ตัวว่ารางกายกำลังทรุดตัว พลังเริ่มลดลง ยังไม่สายเกินแก้ ให้เริ่มรีบพื้นฟูกล้ามเนื้อ ฝึกประสาทสัมผัสตัวเองวันนี้!

หากคุณเป็นผู้สูงอายุที่ไม่ชอบออกกำลังกาย ไม่มีวินัยในการออกกำลังกายมาก่อน เมื่อเกษียณแล้วไม่มีอะไรทำ เริ่มนั่งนาน ๆ ไม่ขยับร่างกาย หากปล่อยไว้นาน ร่างกายจะทรุดโทรมลงไปอย่างรวดเร็ว เพราะกล้ามเนื้อคนเราเริ่มหดตัวลงทุกปีตั้งแต่วัย 30 และหดตัวในอัตราเร็วขึ้นเมื่ออายุ 60 นอกจากกล้ามเนื้อแล้ว มวลกระดูกก็ลดลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน

หากคุณเป็นผู้สูงอายุที่เคยมีวินัยในการออกกำลังกายมาก่อน แต่พอเกษียณแล้วไม่อยากออกจากบ้าน ไม่อยากเสียเงินเยอะ ไม่อยากไปเดิน ไปวิ่ง ไปยิม เพราะสภาพแวดล้อมในปัจจุบันที่ร้อนมาก ฝุ่นเยอะ ไวรัสเต็มเมือง รถติด แทรมโพลีน คือทางรอดที่จะช่วยให้สภาพร่างกายและจิตใจสมบูรณ์ ปลอดโรคไปได้อีกนานแสนนาน

มีกล้ามเนื้อ = มีคุณภาพชีวิต หากไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน อยากจะเดินเองไม่พึ่งรถเข็น ทานอาหารได้เองไม่พึ่งสายยาง ผู้สูงอายุจำเป็นต้องสร้างสะสมกล้ามเนื้อก่อนสาย สำหรับคนที่รุ้ตัวว่ากำลังแขนขาเริ่มอ่อนแรง เริ่มทรุดไปแล้ว ก็ต้องเร่งฟื้นฟูกล้ามเนื้อ การใช้แทรมโพลีนเป็นการสร้างกล้ามเนื้อทุกส่วน โดยเฉพาะกำลังขา เพียงแค่เดิน ๆ ย้ำๆ โยก ๆ ก็สามรถช่วยสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มมวลกระดูกได้ ลดเสี่ยงอุบัติเหตุจากการล้ม เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาตได้

นอกจากนี้ เวลาที่ผู้สูงอายุขยับร่างกายบนแทรมโพลีน สมอง ปอด หัวใจจะได้รับออกซิเจน เลือดจะหมุนเวียนไปทั่วร่างกาย เป็นการป้องกันโรคหลอดเลือดในสมอง โรคหัวใจ โรคความจำเสื่อมได้

ภูมิคุ้มกันสร้างได้ ถ้าหาวิธีให้ร่างกายเปิดต่อมน้ำเหลืองได้ เมื่อร่างกายขยับ ๆ ยืน ๆ โยกๆ หรือ นั่งเขย่า ขยับบนแทรมโพลีน ต่อมน้ำเหลืองจะเปิดและขจัดของเสียออกจากร่างกายได้ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันได้

ป้องกันดีกว่ารักษา ร่างกายเป็นสินทรัพย์ หากไม่ดูแลจะกลายเป็นหนี้สิน มีเงินเท่าไหร่ก็ไม่มีประโยชน์ถ้าไม่มีสุขภาพ รู้เมื่อไหร่ก็ยังไม่สายเกินแก้ ! ใช้แทรมโพลีนสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มมวลกระดูกเพื่อตัวเองและเพื่อไม่เป็นภาระลูกหลาน ทดลองกระโดดแทรมโพลีนคุณภาพเกรดเยอรมันที่ดีที่สุดในไทย ที่ร้าน SmartPlayOnly โชว์รูมที่หัวมุมซอยแบริ่ง 37 

 

แนะนำสินค้ารุ่นยอดนิยม

    

แทรมโพลีน ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ

หากคุณกำลังมองหาแทรมโพลีนที่ปลอดภัยสำหรับการใช้งานในเด็กและผู้สูงอายุ ต้องแทรมโพลีน (Trampoline) ของบริษัท อาร์ เจ ดับบลิว และบริษัท สปริงฟรี แทรมโพลีน  ที่นี่คือศูนย์รวมแทรมโพลีนกว่า 30 แบบ มีทุกขนาด ทุกราคา ทุกกลุ่มเป้าหมาย  มีทั้ง รุ่นใหญ่วางภายนอก รุ่นเล็กวางภายใน รุ่นฝังพื้น เป็นระนาบเดียวกับสนาม รุ่นใต้น้ำสำหรับผุ้ที่น้ำหนักตัวมาก และไม่ชอบออกแรงเยอะ เหมาะกับสถาบันผุ้สูงอายุ กายภาพบำบัด โรงเแรม บ้านเดี่ยวที่มีสระว่ายน้ำ ราคาเริ่มต้นเพียง 2990 บาท

รุ่นเล็กวางภายใน ตั้งแต่ขนาด 38 นิ้ว ถึง 55 นิ้ว ราคาเริ่มต้นเพียง 2990 บาท  มีทั้งแบบสปริง และแบบยางยืด เกรดเยอรมัน ออกแบบหลากหลายตามความต้องการของผู้ใช้ รุ่นที่ออกแรงน้อยสำหรับคนขี้เกียจออกกำลังกายแต่อยากดูดี  รุ่นที่ถนอมข้อเข่ามากๆ สำหรับคนปวดข้อเข่า  รุ่นที่ช่วยผุ้สูงอายุทรงตัวได้ดีที่สุด รุ่นที่ช่วยเร่งความสูง รุ่นที่ช่วยลดน้ำหนักได้ผลแบบประหยัดเวลาและพลังงาน รุ่นที่พับได้ เก็บสะดวกในเวลาอันรวดเร็วสำหรับคนไม่มีพื้นที่  

 รุ่นใหญ่วางภายนอก 6 ฟุตราคาเริ่มต้นเพียง 7900 บาท และมีหลากหลายคุณภาพ ตามงบประมาณ เชิญมาทดลองและเลือกรุ่นที่ตอบโจทย์ 

 หากความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ ขอแนะนำรุ่นสปริงฟรี นวัตกรรมการออกแบบแทรมโพลีนจากผู้เชี่ยวชาญในประเทศนิวซีแลนด์ สู่การเป็นแทรมโพลีนรุ่นที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นดังต่อไปนี้

  • ไม่มีสปริง - เด็กและผู้สูงอายุที่ใช้แทรมโพลีนรุ่นสปริงฟรี จะไม่เหยียบโดนสปริงอย่างแน่นอน เพราะแทรมโพลีนรุ่นนี้ใช้วัสดุไฟเบอร์กลาสแทนสายสปริง สอดแทรกอยู่ด้านล่างของแผ่นกระโดด ทำให้กระโดดได้อย่างนุ่มนวล ไม่รู้สึกถึงสปริงเลย
  • ไม่มีขอบเหล็ก - ใช้แทรมโพลีนรุ่นสปริงฟรี ไม่ต้องกังวลเรื่องเหยียบขอบเหล็กแทรมโพลีน เพราะแทรมโพลีนรุ่นนี้ไม่มีขอบเหล็ก เพิ่มพื้นที่กระโดดให้กว้างขึ้น เช่น หากเลือกใช้แทรมโพลีนรุ่นสปริงฟรี ขนาดกลม 6 ฟุต จะได้พื้นที่กระโดดบนแทรมโพลีนเท่ากับ 8 ฟุตเลยทีเดียว
  • ไม่มีเสาเหล็ก - เด็กๆ และผู้สูงอายุที่กระโดดเล่นบนแทรมโพลีนรุ่นสปริงฟรี จาก Smartplay Only จะไม่ชนเสาเหล็กใดๆ อย่างแน่นอน ด้วยนวัตกรรมการออกแบบใช้ไฟเบอร์กลาสยึดรั้วกับฐานแทรมโพลีนที่มีความแข็งแรงคงทน และมีระยะห่างจากรั้วที่ค่อนข้างมาก
  • รั้วกันตก 100% - แทรมโพลีนรุ่นสปริงฟรี จาก Smartplay Only กระโดดเพลินเกินห้ามใจแค่ไหน ก็หมดห่วงเรื่องตกจากแทรมโพลีน เพราะแทรมโพลีนรุ่นสปริงฟรี มีระบบรั้วยืดหยุ่นสูง ช่วยให้เกิดการเด้งกลับ เสริมประสิทธิภาพและความปลอดภัย ด้วยการออกแบบการยึดติดของรั้วและฐานให้มีความเหนียวแน่นและทนทานมากที่สุด กันตกได้ 100%

แทรมโพลีนรุ่นสปริงฟรี จาก Smartplay Only มีให้เลือก 3  แบบ ได้แก่ แทรมโพลีนสปริงฟรี รุ่นทรงกลม, แทรมโพลีนสปริงฟรี รุ่นทรงรี และ แทรมโพลีนสปริงฟรี รุ่นทรงสี่เหลี่ยม ทุกแบบ มีให้เลือก 9 ขนาด  แทรมโพลีน อุปกรณ์ออกกำลังกายที่สนุกได้ทุกเพศทุกวัย สะดวก ประหยัด ปลอดภัย เล่นได้ทุกคนในครอบครัว เลือกอุปกรณ์ออกกำลังกายให้กับคนสำคัญในชีวิต ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น แทรมโพลีนจาก Smartplay Only วัสดุเกรดเยอรมัน การันตีคุณภาพระดับโลก ผู้สูงอายุที่ข้อเข่าเสื่อมไปตามกาลเวลา ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะแทรมโพลีนจาก Smartplay Only ช่วยถนอมข้อเข่าและข้อเท้าได้จริง ด้วยคุณสมบัติยืดหยุ่นของแผ่นกระโดดที่มีคุณภาพสูง ประกอบกับความเด้งดึ๋งของสปริง ที่สมดุลกับโครงสร้างแทรมโพลีนของเราแบบ 100% ทำให้กระโดดได้อย่างนุ่มนวล รู้สึกฟิน รู้สึกสนุกได้อย่างแตกต่างจากแทรมโพลีนทั่วไปในท้องตลาด หรือ ใครกำลังมองหา เครื่องออกกำลังกายในบ้าน,,เพิ่มความสูง,เครื่องออกกำลังกายที่บ้าน,ออกกําลังกายแบบไหนดี ให้ Smartplay Only ช่วยคุณสิ

พิสูจน์คุณภาพของแทรมโพลีนจาก Smartplay Only ด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูม Smartplay Only ปากซอยแบริ่ง 37 ผู้สูงอายุวัย 90 ปีก็เล่นได้! การันตีจากประสบการณ์การใช้งานจริงของลูกค้าเรา พาคนที่คุณรักมาทดลองเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนสำคัญของคุณ แทรมโพลีนเพียงตัวเดียว เพิ่มความสุขให้กับคนในครอบครัวได้ทั้งบ้าน

รุ่นใหญ่วางนอกบ้าน
แนะนำรุ่นเล็กวางในบ้าน เพิ่มความสูง


 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง
จาก Smartplay Only


Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com

Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly