แทรมโพลีน

 

นอนไม่หลับ แสนทรมาน แทรมโพลีน ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้นอย่างมหัศจรรย์

แก้โรคนอนไม่หลับเรื้อรัง ชีวิตดีขึ้นแบบทันตาเห็น แค่กระโดดแทรมโพลีน!

ในชีวิตคนเรานั้น ใช้เวลา 1 ใน 3 ไปกับการนอน ยังไม่มีใครหาคำตอบได้ว่าทำไมร่างกายเราต้องนอน แต่เรารู้ว่าการนอนหลับนั้นสำคัญที่สุด สำคัญกว่าน้ำ และอาหาร เพราะเราอดน้ำได้ 3-7 วัน อดอาหารได้เป็นเดือน แต่ถ้าอดนอนเพียง 48 ชม ร่างกายจะไม่สามารถทำงานได้ปกติ
มีงานวิจัยที่ออสเตรเลีย เปรียบเทียบคนที่เมาแล้วขับรถ กับอดนอน 48 ชม แล้วขับรถ ความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุที่ชนคนตายได้ มีสูงเท่ากับหรือมากกว่าคนที่เมารถเลยทีเดียว

การอดหลับอดนอน หรือ นอนไม่พอต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ มีผลร้ายต่อสุขภาพและอาจจะมีอันตรายถึงชีวิตได้เลย ยกตัวอย่างของ นายรานจัน ดาส (Ranjan Das) เป็นหนึ่งในเคสจำนวนมากที่พิสูจน์ภัยของการนอนน้อย รานจันเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท SAP-Indian Subcontinent ที่มีชื่อเสียงในอินเดีย แต่อยู่มาวันหนึ่งรานจันเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายฉับพลันหลังออกกำลัง

แล้วทำไมรานจันถึงเสียชีวิต? เขาเป็นคน อายุน้อย ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ แถมยังชอบออกกำลังถึงขนาดเป็นนักวิ่งมาราธอนอีกด้วย มีคนตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุหลักที่ทำให้เขาเสียชีวิตคือ “การนอนน้อย” รานจันเคยให้สัมภาษณ์ช่อง NDTV ว่าเขาเป็นคนนอนน้อยและอยากนอนมากกว่านี้ เขานอนแค่ 4-5 ชั่วโมงเท่านั้นเอง!

การนอนน้อยทำให้ร่างกายของเราเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ ครับ การนอนเพียงแค่ 5-6 ชั่วโมงจะทำให้ร่างกายเรามีความดันโลหิตเพิ่มสูงถึง 350 - 500% เมื่อเทียบกับคนที่นอนมากกว่า 6 ชั่วโมง

คนอายุราว 25-49 ปีมี ความเสี่ยงเป็นสองเท่าที่จะมีความดันโลหิตสูง กว่าคนช่วงวัยอื่นถ้าพวกเขานอนน้อยส่วนบุคคลที่นอนน้อยกว่า 5 ชั่วโมงนั้นจะมีโอกาสเป็นโรคหัวใจมากกว่าคนที่นอนปกติถึง 3 เท่า
ผลเสียของการนอนน้อย และความเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ มากมาย

โรคหัวใจ
คนนอนน้อยจะมีความดันเลือดสูงมากผิดปกติ ซึ่งมีผลต่อหัวใจและหลอดเลือดโดยตรง เสี่ยงต่อการเกิดอาการหัวใจวาย หัวใจเต้นผิดจังหวะ ความดันโลหิตสูง และยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจมากกว่าคนปกติมากถึง 2 เท่า โดยเฉพาะในกลุ่มผู้มีไขมันในเลือดสูงอยู่แล้ว เป็นปัจจัยกระตุ้นที่มีความเสี่ยงสูงมาก
การนอนน้อยยังจะเพิ่มความหนาแน่นของเลือด (hs-cRP) และถึงแม้เราจะกลับมานอนปกติค่าความหนาแน่นของเลือดก็จะไม่ลดลงเลยด้วย นอกจากนั้นยังมีสารพิษอย่างอินเตอร์ลิวคิน-6 (IL-6) เนื้องอกร้ายอัลฟา (TNF-alpha) และ โปรตีนชนิด CRP อีกทั้งยังส่งเสริมให้เกิดโรคมะเร็ง โรคข้ออักเสบ และโรคหัวใจ

การนอนต่ำกว่า 5 ชั่วโมงจะเพิ่มความเสี่ยงโรคหัวใจ 39%
การนอนต่ำกว่า 6 ชั่วโมงจะเพิ่มความเสี่ยงโรคหัวใจ 18%

โรคอ้วนลงพุง
งานวิจัยชี้ชัด คนนอนน้อยกว่า 7 ชั่วโมง ต่อวัน เพิ่มโอกาสน้ำหนักตัวเพิ่มสูงขึ้นถึง 26% จึงเป็นสาเหตุที่ว่า ยิ่งนอนน้อย ก็ยิ่งอ้วน! การนอนหลับไม่เพียงพอทำให้กระบวนการเผาผลาญน้ำตาลในเลือดแปรปรวน ส่งผลต่อระดับฮอร์โมนเลปตินซึ่งมีหน้าที่ควบคุมความอิ่ม ร่างกายจึงรู้สึกหิวไวกว่าปกติ อยากกินอาหารเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้น้ำหนักตัวเพิ่ม โดยมีการศึกษาค้นพบว่า คนอดนอนจะกินอาหารในปริมาณที่เกินกว่าความต้องการของร่างกายมากถึง 300 แคลอรี่ต่อวัน

โรคเบาหวาน
โรคเบาหวานเป็นภัยร้ายที่คืบคลานมาแบบเงียบๆ รู้ตัวอีกทีก็ต้องเข้ารับการรักษาตลอดชีวิต ไม่มีทางรักษาหาย คนอดหลับอดนอน หรือ นอนน้อยเป็นประจำ ระดับน้ำตาลในเลือดจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วกว่าคนปกติมากถึง 23% และระดับอินซูลินในร่างกายจะมีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากกว่า 48% เกิดภาวะร่างกายดื้ออินซูลิน ระบบเผาผลาญพัง พัฒนาสู่โรคเบาหวานในที่สุด

ดูแก่กว่าวัย ไม่มีเรี่ยวแรง ความจำไม่ดี เสี่ยงต่อโรคความจำเสื่อม
คนที่นอนน้อยสะสมเป็นเวลานาน จะดูหน้าแก่กว่าวัย เพราะร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ จะกระทบอารมณ์ อวัยวะส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย
หากนอนน้อยแล้วรอดมาได้จนถึงสูงวัย ก็มีความเสี่ยงต่อโรคความจำเสื่อม เพราะเมื่อนอนไม่หลับ ความดันจะสูงขึ้น และไปทำลายผนังหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดไม่แข็งแรง ผลกระทบต่อสมองที่ได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ ทำให้กล้ามเนื้อในสมองส่วนที่เสริมสร้างความจำ Hippocampus หดตัวลง ทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคความจำเสื่อมสูงมาก
ในผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ ฮิปโปแคมปัสนับเป็นหนึ่งในบริเวณของสมองที่ถูกทำลาย ทำให้มีปัญหาด้านความจำ นอกจากนี้ฮิปโปแคมปัสอาจถูกทำลายได้จากภาวะเลือดมีออกซิเจนน้อย (hypoxia), สมองอักเสบ (encephalitis), หรือภาวะชักของสมองกลีบขมับส่วนใกล้กลาง (medial temporal lobe epilepsy) ผู้ป่วยที่ฮิปโปแคมปัสถูกทำลายอย่างรุนแรงจะมีอาการสูญเสียความจำ

เด็กร่างกายไม่เจริญเติบโต
อันตรายมาก หากลูกน้อยของคุณนอนน้อย หรือ มีอาการนอนหลับยาก เพราะวัยเด็กเป็นวัยที่ร่างกายกำลังเจริญเติบโต ต้องการ Growth hormone ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้าง และซ่อมแซมเนื้อเยื่อส่วนต่างๆ เพิ่มความสูง ทำให้เด็กเจริญเติบโตสมวัย เสริมสร้างภูมิต้านทาน และยังมีผลโดยตรงต่อการพัฒนาของสมอง
ดังนั้นหากลูกน้อยของคุณกำลังมีอาการนอนหลับยาก เป็นปัญหาสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ต้องรีบหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน ไม่ควรปล่อยให้เวลาผ่านไปเรื่อยๆ เพราะจะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงให้เด็กมีความสูงไม่ถึงเกณฑ์ และมีพัฒนาการไม่สมวัย

ทำไม แทรมโพลีน แก้โรคนอนไม่หลับได้อย่างมหัศจรรย์ ชีวิตดีขึ้นแบบทันตาเห็น

• แทรมโพลีน (Trampoline) เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ อะโรบิค ที่ทำให้หัวใจเต้นแรง เหงื่อออก เหนื่อย หลังกระโดด ร่างกายจะหลั่งสารแห่งความสุขเอ็นดอร์ฟิน ช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียดในชีวิตประจำวัน ทำให้นอนหลับง่าย หลับสนิท หลับลึก หลับยาว ที่สำคัญคือ แทรมโพลีนประหยัดเวลากว่าการออกกำลังกายอย่างอื่น กระโดด หรือ เดินบนแทรมโพลีน 10 นาที เท่ากับการวิ่ง 30 นาที เ

• ร่างกายได้ขจัดสารพิษ เมื่อคุณกระโดด บนแผ่นกระโดด โดยใช้ยางยืด หรือ สปริงของแทรมโพลีนช่วย อวัยวะทุกส่วน เซลล์ทุกเซลล์ กล้ามเนื้อทุกมัด จะถูกบังคับให้ขยับขึ้น ๆ ลง ๆ พร้อมๆ กัน เป็นการดีท๊อกซ์ทั้งร่างกาย และบังคับให้ระบบต่อมน้ำเหลืองเปิด เราจะรู้สึกสบายตัว ระบบขับถ่ายดีขึ้น ภูมิคุ้มกันสูงขึ้น และป้องกันโรคร้ายได้

• อากาศหมุนเวียนในร่างกายตัวเองสะอาดบริสุทธิ์ขึ้น ตอนที่ร่างกายโดนเขย่าบนแทรมโพลีน ออกซิเจนจะถูกปึ๊มไปที่ปอด ปอดขยายได้มากถึง 15 เท่า เมื่อได้ฟอกปอด หายใจได้ลึกเต็มที่ อารมณ์จะดีขึ้น ความเครียดจะหายไป ทำให้นอนหลับง่ายขึ้น

• ระบบเลือดไหลเวียนดี เมื่อปอดได้รับออกซิเจนเต็มที่ ก็จะส่งเลือดดีไปเลี้ยงหัวใจและสมอง ตอนที่เรานอนหลับสนิท จะเป็นช่วงที่สมองดูดฝุ่นให้ตัวเอง สมองจะทำความสะอาดให้ตัวมันเองได้ จะต้องมีระบบการไหลเวียนของเลือดที่ดี

• แทรมโพลีนเป็นการออกกำลังกายที่เล่นสนุก แต่ได้ประโยชน์แบบเต็มๆ สามารถใช้งานได้ทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ ถนอมข้อเข่า ข้อเท้า และเป็นการบริหารร่างกายที่เป็นมิตรกับสุขภาพของผู้สูงวัยอย่างมากอีกด้วย

• คนนอนน้อยติดต่อกันเป็นเวลานาน เริ่มมีภาวะโรคอ้วน เพียงเริ่มกระโดดบนแทรมโพลีนเสียตั้งแต่วันนี้ คุณจะผอมไวขึ้นอย่างแน่นอน เพราะแทรมโพลีนเผาผลาญไขมันได้ดีมาก เบิร์นไขมันไว ไขมันลดยากๆ อย่างหน้าท้องก็เบิร์นได้อย่างเห็นผล มีประสิทธิภาพดีกว่าการวิ่งบนลู่ถึง 3 เท่าเลยทีเดียว!

อย่าเพิ่งซื้อแทรมโพลีน ถ้าแค่อยากซื้อมาลองเล่นดูก่อน

ผู้สนใจแทรมโพลีนหลายคน เมื่อรู้ว่าแทรมโพลีนมีประโยชน์หลากหลาย สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เป็นกิจกรรมที่สมาชิกทุกคนในบ้าน สามารถใช้ร่วมกันได้อย่างคุ้มค่า อยากซื้อแทรมโพลีนแต่กลัวเสียเงินฟรี คิดเผื่อว่าซื้อมาแล้วไม่ชอบ หรือ สมาชิกในบ้านอาจไม่ค่อยได้เล่น จึงไปหาซื้อแทรมโพลีนราคาถูกตามอินเทอร์เน็ต ทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี เกี่ยวกับการใช้งานแทรมโพลีน และพาลคิดว่าแทรมโพลีนไม่ดี เล่นแล้วไม่สนุก
ความจริงคือ แทรมโพลีนตามท้องตลาดที่มีราคาถูก ใช้วัสดุและมีการออกแบบโครงสร้างที่ไม่เหมาะสมกับการใช้งาน ฐานเตี้ย สปริงสั้น แผ่นสปริงไม่เด้ง ทำให้กระโดดได้ไม่สูง เพราะไม่มีแรงส่งจากสปริงคุณภาพดีช่วยเสริมการกระโดด ทำให้กลายเป็นว่าต้องออกแรงเล่นแทรมโพลีนเยอะ ได้รับการกระแทกอย่างไม่เหมาะสม
อย่าซื้อแทรมโพลีนถูกๆ มาลองเล่นก่อน เพราะนอกจากโครงสร้างที่ไม่สมดุล อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้แล้ว ยังทำให้คุณมีประสบการณ์แย่ๆ กับอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่ไม่น่าเรียกว่าแทรมโพลีนเสียด้วยซ้ำ
อยากได้แทรมโพลีนที่เล่นดีจริง แทรมโพลีนที่กระโดดแล้วได้ผลดีจริง น้ำหนักลด ร่างกายกระชับ หุ่นเฟิร์ม ต้องไปทดลองกระโดดแทรมโพลีนด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจซื้อ แล้วคุณจะเข้าใจว่าทำไมแทรมโพลีนจึงเป็นไอเท็มมหัศจรรย์เพื่อสุขภาพที่ทุกบ้านควรมี ทดลองเล่นแทรมโพลีนทุกรุ่นที่คุณสนใจ ได้ที่ Smartplay Only โชว์รูม ซอยแบริ่ง 37 ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแทรมโพลีนอันดับ 1 ในประเทศไทย ขนแทรมโพลีนมาให้คุณทดลองเล่นมากกว่า 30 รุ่น หลากหลายขนาด เลือกได้ทุกรุ่นที่เหมาะกับขนาดพื้นที่บ้านของคุณ หรือ หากลูกค้าอยู่ต่างจังหวัดไม่สะดวกเดินทางมาทดลองเล่นแทรมโพลีนด้วยตัวเอง การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางแทรมโพลีนจะช่วยให้คุณเลือกแทรมโพลีนรุ่นที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณได้
ติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านแทรมโพลีน (Trampoline) จาก Smartplay Only พร้อมค้นพบประโยชน์จากการเล่นแทรมโพลีนที่ได้ผลลัพธ์จริง แทรมโพลีนคุณภาพดี ทำถึง! ต้องแทรมโพลีนเกรดเยอรมัน จาก Smartplay Only เท่านั้น

รุ่นใหญ่วางนอกบ้าน
แนะนำรุ่นเล็กวางในบ้าน เพิ่มความสูง


 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง
จาก Smartplay Only


Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com

Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly