แทรมโพลีน

 

วิทยาศาสตร์ร่างกาย แทรมโพลีนช่วยฟื้นฟู เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ได้อย่างไร?

แทรมโพลีน (Trampoline) อุปกรณ์มหัศจรรย์ที่องค์การ NASA เลือกใช้ฟื้นฟูสุขภาพของนักบินอวกาศ!

นักวิจัยจากองค์กร NASA ได้ศึกษาความสามารถของเครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีน โดยพบว่าการออกกำลังกายด้วยแทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยป้องกันการสูญเสียมวลกระดูก และ ป้องกันปัญหากล้ามเนื้อลีบในนักบินอวกาศ ด้วยผลลัพธ์ที่น่าประหลาดใจ!

ผลงานวิจัยพบว่า การกระโดดขึ้นๆ ลงๆ บนแทรมโพลีนเป็นเวลา 10 นาที จะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าการวิ่ง 30 นาที ไม่เพียงแค่นั้น การกระโดดบนแทรมโพลีนยังมีประสิทธิภาพมากกว่าการวิ่งจ๊อกกิ้งมากถึง 68% และนี่จึงเป็นเหตุผลที่องค์การ NASA ใช้เครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีนในการช่วยฟื้นฟูมวลกระดูก และฟื้นฟูกล้ามเนื้อของนักบินอวกาศที่อยู่บนอวกาศนานๆ โดยไม่มีแรงโน้มถ่วง

วิทยาศาสตร์ร่างกาย ความมหัศจรรย์ของแทรมโพลีน (Trampoline) ที่ได้รับการพิสูจน์

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ดร. Bruce Fife ยืนยันว่าการกระโดดแบบเด้งกลับบนแทรมโพลีน ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากโรคกระดูกพรุนที่อาจเกิดขึ้นกับร่างกายในอนาคตได้ แทรมโพลีนไม่เพียงช่วยให้กล้ามเนื้อของเราแข็งแรงขึ้น แต่ยังทำให้ทุกเซลล์ของร่างกายแข็งแรงขึ้น ทั้งที่เป็นกล้ามเนื้อและไม่ใช่กล้ามเนื้ออีกด้วย

การกระโดดขึ้นๆ ลงๆ บนแทรมโพลีน อยู่ภายใต้แรงโน้มถ่วงที่เพิ่มขึ้นของการเด้งกลับ ได้ผลลัพธ์ของมวลกล้ามเนื้อทั้งร่างกายที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ส่งผลให้ระบบและอวัยวะทั้งหมดของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปพร้อมๆ กัน

นอกจากนี้ Jordan S. Rubin และ Bernard Bulwer ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนัก ยังยกให้แทรมโพลีนเป็นการออกกำลังกายแบบ Anaerobic ที่ดีที่สุด และสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการกระชับกล้ามเนื้อเพื่อลดน้ำหนัก เนื่องจากการกระโดดแบบเด้งดึ๋งบนแทรมโพลีนมีส่วนสำคัญทำให้กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และเอ็นยึดแข็งแรงขึ้น และเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้พลังงานอย่างมาก จึงช่วยเผาผลาญได้อย่างเหนือความคาดหมาย โดยไม่ต้องออกแรงเยอะ

แทรมโพลีน (Trampoline) ทำอะไรกับร่างกายของเรา?!

เมื่อคุณกระโดดขึ้นๆ ลงๆ บนแทรมโพลีน อัตราการเต้นของหัวใจ และการใช้ออกซิเจนจะมีผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกับเวลาที่คุณวิ่งหนักๆ การกระแทกขึ้นลงบังคับให้เกิดการเคลื่อนไหวของทุกส่วนในร่างกาย เป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบริเวณที่ถูกเคลื่อนไหว ซึ่งนั่นก็หมายถึงทุกส่วนตั้งแต่หัวจรดเท้าของเราเลยทีเดียว

อีกหนึ่งสิ่งเซอร์ไพรส์ ในขณะที่คุณกระโดดบนแทรมโพลีนอย่างรวดเร็วมากขึ้น จนแรงโน้มถ่วง (G-force) อยู่ต่ำกว่า 4-G จะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของคุณจะใช้ออกซิเจนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้าแล้ว แทรมโพลีนมีศักยภาพการปั๊มออกซิเจนที่เหนือกว่า และการกระโดดบนแผ่นสปริงของแทรมโพลีนยังอ่อนโยนต่อร่างกายมากกว่าการวิ่งอย่างมากอีกด้วย

ความได้เปรียบของเครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีน คือการใช้แรงโน้มถ่วงในการสร้างพลังต่อต้าน ทำให้การออกกำลังกายรูปแบบนี้มีประสิทธิภาพเหนือกว่าการออกกำลังกายอื่นๆ ที่มนุษย์คิดค้นขึ้น ช่วยให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวอย่างเหมาะสม โดยไม่ต้องออกแรง ไม่สร้างความตึงเครียดให้กับกล้ามเนื้อดังเช่นที่เรามักพบในกีฬาประเภทอื่น

แทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยฟื้นฟูสุขภาพของเด็ก ผู้ใหญ่ และ ผู้สูงอายุ ได้อย่างไร?

ข่าวดีคือ ทุกคนสามารถดึงประโยชน์ด้านสุขภาพจากแทรมโพลีนมาใช้ได้ทั้งหมด แม้เราจะไม่ได้เป็นนักบินอวกาศก็ตาม!
แทรมโพลีนเป็นเครื่องออกกำลังกายที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้สูงอายุ มีส่วนช่วยฟื้นฟูร่างกายได้ลึกถึงระดับเซลล์ ไม่ว่าคนในครอบครัวของคุณจะอยู่ในวัยไหน ก็สามารถมาเล่นแทรมโพลีน เพื่อดึงเอาประโยชน์จากเครื่องออกกำลังกายสุดมหัศจรรย์นี้ได้เหมือนกัน!
แทรมโพลีนช่วยส่งเสริมสุขภาพของเด็กวัยกำลังโต เพิ่มความสูงสมวัย

  • การออกกำลังกายด้วยแทรมโพลีนกระตุ้นการสร้างโกรทฮอร์โมน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตในเด็ก ทำให้เด็กสูงสมวัย เพิ่มความสูงเลยกรรมพันธุ์ได้ เมื่อพาเด็กๆ เล่นแทรมโพลีนทุกวัน ก็จะช่วยให้ลูกนอนหลับสนิทตลอดทั้งคืน ร่างกายผลิตโกรทฮอร์โมนได้ดีขึ้น
  • กระโดดขึ้นๆ ลงๆ แทรมโพลีน ไม่ได้มีดีแค่ช่วยให้ลูกเพิ่มความสูงเท่านั้น แต่เด็กจะมีสมาธิมากขึ้น ฝึกการทรงตัว ประสาทสัมผัสไวและดีขึ้น ช่วยในเรื่องของพัฒนาการของกล้ามเนื้อ ฝึกการใช้สมองทั้งซีกซ้ายและซีกขวาไปพร้อมๆ กัน ยิ่งเล่นแทรมโพลีน เด็กก็จะยิ่งมี IQ และ EQ ดีมากขึ้น
  • ในเด็กวัยรุ่นที่กำลังให้ความสนใจกับการเล่นกีฬาหลากหลายประเภท แทรมโพลีนมีส่วนช่วยเสริมทักษะด้านกีฬา ทำให้การเล่นกีฬามีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย เด็กกระโดดได้สูงขึ้น การทรงตัวดีขึ้น ออกท่าทางในการเล่นกีฬาได้ดีขึ้น
    แทรมโพลีนช่วยฟื้นฟูเซลล์ทั้งร่างกาย สร้างกล้ามเนื้อ ทำให้หุ่นลีน ดูฟิต เฟิร์ม ดูหน้าตึงขึ้นได้!
  • ไม่ต้องพึ่งโบท๊อกซ์ระยะยาว ประหยัดเงินและเห็นผลถาวรอย่างธรรมชาติ ด้วยการออกกำลังกายบนแทรมโพลีน เพียงขยับ เขย่าตัวเองขึ้นๆ ลงๆ บนแทรมโพลีน วันละ 10 นาที ก็จะดีท๊อกซ์ทุกอณูขุมขน ฟื้นฟูเซลล์ทั้ง 37 ล้านล้านเซลล์ในร่างกาย ทำให้กล้ามเนื้อทุกชิ้นส่วนออกกำลังกายพร้อมกัน แม้กระทั่งติ่งหูหรือหัวแม่เท้าก็ได้ออกกำลังกาย กระโดดต่อเนื่อง 1 เดือน คุณจะเห็นความแตกต่าง เซลูไลท์กลายเป็นกล้ามเนื้อ ดูฟิต เฟิร์ม ดูดี ดูเด็กลงจนคนทัก


แทรมโพลีนช่วยฟื้นฟูสุขภาพจิตใจของคนวัยทำงาน ตัวช่วยลดความเครียดอันดับ 1!

  • วัยผู้ใหญ่ที่ต้องนั่งโต๊ะทำงานนานๆ แทบไม่ได้ลุกไปทำกิจกรรมอย่างอื่น เสี่ยงต่อน้ำหนักตัวเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของโรคเบาหวาน โรคความดัน และ โรคหัวใจ แทรมโพลีนตัวช่วยควบคุมน้ำหนักที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ ช่วยเบิร์นไขมันทุกส่วนในร่างกายได้ถึง 3 เท่า และไม่ต้องใช้เวลาในการออกกำลังกายมาก เพียงวันละ 10 นาที ก็ช่วยกระชับกล้ามเนื้อได้ทั้งร่างกาย ทำให้คนทำงานบริหารเวลาชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • วัยผู้ใหญ่ทำงานหนัก เครียดเยอะ ระวังใบหน้าแก่ก่อนวัยอันควร อยากหน้าเด็กไปนานๆ ให้แทรมโพลีนช่วยฟื้นฟูความงามลงลึกถึงภายใน เพิ่มการไหลเวียนของเลือด ให้หล่อเลี้ยงร่างกายได้ทุกส่วน กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอย่างต่อเนื่อง แก้มมีเลือดฝาด ผิวพรรณกระจ่างใส หน้าแลดูเด็กกว่าวัยอย่างเป็นธรรมชาติ
  • การกระโดดบนแทรมโพลีนเป็นสิ่งที่ช่วยให้ปลดปล่อยจากความเครียดได้อย่างรวดเร็วที่สุด ร่างกายจะหลั่งสารเซโรโทนิน ทำให้อารมณ์ดีขึ้น รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ผู้ใหญ่วัยทำงานมากระโดดบนแทรมโพลีนแล้วเหมือนได้ชาร์ตแบตให้กับตัวเอง สมองปลอดโปร่ง รู้สึกหัวโล่งมากขึ้น
    แทรมโพลีนช่วยฟื้นฟูมวลกล้ามเนื้อ และ เพิ่มมวลกระดูกสำหรับผู้สูงอายุได้ดีมาก
  • ผู้สูงวัยมีความเสื่อมของร่างกายตามช่วงอายุ กล้ามเนื้ออาจหดตัวลงอย่างรวดเร็ว แทรมโพลีนเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มมวลกระดูกอย่างเห็นผลจริง กระตุ้นการทำงานของเซลล์สร้างกระดูก ไปพร้อมๆ กับการลดการทำงานของเซลล์สลายกระดูก ทำให้ผู้สูงอายุมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น และกระดูกแข็งแรงขึ้น
  • แทรมโพลีนเป็นเครื่องออกกำลังกายในบ้านที่ช่วยปรับปรุงด้านการทรงตัวให้กับผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี ทุกครั้งที่ยืนโยกบนแทรมโพลีน ร่างกายของผู้สูงอายุจะได้รับการฝึกฝนให้รู้จังหวะของการเคลื่อนไหว ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุจากการล้มของผู้สูงอายุได้
  • ผู้สูงอายุที่เสี่ยงต่อโรคข้อเข่าเสื่อม ซึ่งนำไปสู่ความเจ็บปวด และอาจเดินได้ไม่ปกติ การออกกำลังกายด้วยแทรมโพลีนจะช่วยฟื้นฟูข้อเข่าแบบธรรมชาติ กระตุ้นการยืดหดของเส้นเอ็นและเส้นยึด โดยไม่ทำอันตรายให้กับข้อเข่าและข้อเท้า แทรมโพลีนเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยถนอมข้อเข่าได้ดีมาก
  • แทรมโพลีนช่วยป้องกันภาวะสมองเสื่อม หรือ อัลไซเมอร์ ด้วยวิธีการยืนโยกบนแทรมโพลีนจะช่วยให้เลือดและออกซิเจนถูกกระตุ้นให้ไปหล่อเลี้ยงส่วนสำคัญในร่างกายได้ดีขึ้น อวัยวะสำคัญทั้งปอด หัวใจ และสมอง ได้รับออกซิเจนอย่างพอเพียง ชะลอภาวะสมองเสื่อมในผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี


แม้เราจะไม่ได้บินออกสู่ห้วงอวกาศในเร็วๆ นี้ แต่เราสามารถรับประโยชน์อันน่าทึ่งของแทรมโพลีนได้เช่นเดียวกับนักบินอวกาศ! Smartplay Only พาคุณพิสูจน์ความสามารถของแทรมโพลีนแบบไม่ต้องเชื่อโฆษณา แค่มาทดลองกระโดดบนแทรมโพลีนด้วยตัวคุณเองที่ Smartplay Only สตูดิโอ ซอยแบริ่ง 37 อาณาจักรแทรมโพลีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

สัมผัสประสบการณ์กระโดดแทรมโพลีนคุณภาพอันดับ 1 Smartplay Only แทรมโพลีนเกรดเยอรมันของแท้ วัสดุแผ่นกระโดดนำเข้าจากเพอร์มาทรอน ประเทศสหรัฐอเมริกา สปริงและแผ่นไฮบาวซ์ (High Bounce) ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศนิวซีแลนด์ แทรมโพลีนแข็งแรง เด้งดี เห็นผลลัพธ์ได้ดีที่สุด ช่วยถนอมข้อและเข่าได้จริง ลดแรงกระแทกได้ถึง 5 เท่าของน้ำหนักตัว จะเด็ก ผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย หากไม่มีแรง เพียงยืนโยกๆ หรือนั่งเขย่าๆ บนแทรมโพลีน ก็จะช่วยให้เลือดลมหมุนเวียน ออกซิเจนสูบฉีดไปทั่วร่างกายอย่างได้ผลแล้ว
Smartplay Only แทรมโพลีนอันดับ 1 ที่จะทำให้คุณเข้าใจว่าแทรมโพลีนของแท้เป็นอย่างไร เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่มีโชว์รูมแทรมโพลีนให้มาทดลองเล่น ฟรี! Smartplay Only ท้าให้คุณมาทึ่งกับความสามารถของแทรมโพลีนไปพร้อมๆ กันกับเรา

 

Smartplay Only แทรมโพลีนอันดับ 1 ที่จะทำให้คุณเข้าใจว่าแทรมโพลีนของแท้เป็นอย่างไร เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่มีโชว์รูมแทรมโพลีนให้มาทดลองเล่น ฟรี! Smartplay Only ท้าให้คุณมาทึ่งกับความสามารถของแทรมโพลีนไปกับเรา

รุ่นใหญ่วางนอกบ้าน
แนะนำรุ่นเล็กวางในบ้าน เพิ่มความสูง


 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง
จาก Smartplay Only


Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com

Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly