จากเด็กไม่ชอบเรียน กลายเป็นเรียนสนุก เรียนเก่ง อัศจรรย์ แทรมโพลีน

อัจฉริยะสร้างได้ วิธีทำให้ลูกหันมาชื่นชอบการเรียน สนุกกับการเรียนมากขึ้น ด้วยแทรมโพลีน!

แทรมโพลีน

 

คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจจะคิดว่าลูกเรียนปานกลาง หรือเรียนไม่เก่ง แต่จริงๆ แล้วคุณไม่รู้เลยว่า ลูกได้ดึงศักยภาพของตัวเองออกมารึยัง ทุกครั้งที่ลูกดูเหมือนไม่อยากเรียน ได้คะแนนไม่ดี ทั้งๆ ที่เรียนพิเศษซ้ำแล้วซ้ำเล่า คุณพ่อคุณแม่ อาจรู้สึกผิดหวัง และตกอยู่ในวังวนของความวิตกกังวลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แต่คุณเข้าใจถึงต้นเหตุรึเปล่าทำไมลูกถึงไม่อยากเรียน หรือ เรียนไม่เก่ง

ในฐานะคนเป็นพ่อแม่แล้ว ต้องพยายามหาทางออกให้กับลูกๆ ไม่ว่าเรื่องนี้จะดูยากเพียงใด เพราะเด็กและวัยรุ่น ไม่สามารถจินตนาการถึงชีวิตที่ไม่มีความสะดวกสบายที่พ่อกับแม่กำลังยื่นให้ ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงคิดไปเองโดยไม่รู้ตัวว่าชีวิตของพวกเขาจะยังคงสะดวกสบายต่อไป โดยไม่ต้องพยายามเรียนอย่างหนัก

เมื่อลูกเริ่มออกห่างจากการเรียน สิ่งแรกที่พ่อแม่ควรทำคือ การหลีกเลี่ยงการแสดงความไม่พอใจ โกรธ โมโห ดุด่าว่ากล่าว หรือ ตีลูก แม้แต่การแสดงพฤติกรรมจู้จี้จุกจิก ออกคำสั่งให้ลูกตั้งใจเรียนให้มากขึ้น สิ่งเหล่านี้มักจะกลายเป็นสาเหตุสำคัญที่จะยิ่งผลักให้ลูกออกห่างจากการเรียนมากยิ่งขึ้นไปอีก

เหตุผลที่พ่อแม่ควรหยุดบอกให้ลูกๆ เรียนหนังสือให้หนักขึ้น

คุณพ่อคุณแม่ที่คอยจ้ำจี้จ้ำไชลูก ให้อ่านหนังสือเรียนนานขึ้น จุกจิกกับกิจวัตรประจำวันของลูกว่า ทำไมถึงตื่นสาย ทำไมไม่เรียนให้เยอะกว่านี้ ทำไมถึงดูทีวี ทำไมถึงเล่นแต่เกม พฤติกรรมห้ามปรามของผู้ปกครองแบบนี้เราพบเห็นได้บ่อยมาก แต่ความเป็นจริงแล้ว มันมักจะทำให้สถานการณ์แย่ลง เพราะความสนใจของเด็กๆ มีความลึกซึ้งมากกว่านั้น

การบังคับลูกให้อยู่ในกรอบมากเกินไป ส่งผลให้เด็กเกิดการต่อต้าน ลูกจะเห็นว่าพ่อกับแม่เป็นปรปักษ์ทันที จากการถูกโจมตีผ่านพฤติกรรมต่างๆ ของพ่อแม่ ดังนั้นเมื่อเห็นว่าลูกเริ่มสนใจการเรียนน้อยลง ไม่อยากเรียน สิ่งแรกที่พ่อแม่ควรทำคือ หยุดพฤติกรรมออกคำสั่ง หยุดพูดจ้ำจี้ให้ลูกเรียนหนังสือให้หนักขึ้น และหันมาสร้างสภาพแวดล้อมเชิงบวก สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ซึ่งจะมีส่วนช่วยเหลือด้านความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่การกระตุ้นให้เด็กอยากเรียนรู้เองโดยธรรมชาติ

วิธีทำให้ลูกหันมาชื่นชอบการเรียน สนุกกับการเรียนมากขึ้น

Shridhar Maheshwari นักจิตวิทยาเด็ก ที่ปรึกษาด้านความสัมพันธ์ และผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก กล่าวว่า การพัฒนาความสนใจและความหลงใหลของเด็กๆ มีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการกระตุ้นให้เด็กเกิดความอยากเรียนรู้ ดังนั้นหากลูกของคุณกำลังมีปัญหาไม่สนใจการเรียน การปรับปรุงพัฒนาการด้านความสนใจของพวกเขา จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ สิ่งหนึ่งที่ผู้ปกครองต้องตระหนักไว้เสมอคือ การคอยควบคุมพฤติกรรมลูก จะเป็นการขัดขวางการสร้างสภาพแวดล้อมเชิงบวกอย่างแน่นอน และสิ่งนี้จะไม่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ของเด็กๆ เลย

ผลจากงานวิจัยในเด็กระบุไว้อย่างชัดเจนว่า อารมณ์เชิงบวกของเด็กในวัยเรียน นำไปสู่การเรียนรู้ที่ดี และความเครียดในระดับสูง เป็นตัวการสำคัญที่จะทำให้การเรียนของเด็กๆ แย่ลง นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าความกดดันจากพ่อแม่ เป็นการดึงเอาอารมณ์เชิงบวกออกไปจากเด็กๆ และเพิ่มความเครียดเข้ามาแทนที่ ผู้เชี่ยวชาญจิตวิทยาเด็ก Shridhar Maheshwari จึงได้ให้คำแนะนำคุณพ่อคุณแม่ เกี่ยวกับวิธีปรับสภาพแวดล้อมเชิงบวกสำหรับเด็กวัยเรียนเอาไว้ ดังต่อไปนี้

1. ควบคุมพฤติกรรมของพ่อแม่ หรือผู้ปกครอง
วิธีทำให้ลูกหันกลับมาสนใจการเรียน แท้จริงแล้วอาจจะต้องเริ่มต้นจากทัศนคติของพ่อกับแม่ หรือคนเลี้ยงดูนี่เอง แม้การมองโลกในแง่ดีในขณะที่ลูกไม่สนใจการเรียนอาจจะทำได้ยาก และเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิด แต่พ่อแม่ต้องละทิ้งความคาดหวังเกี่ยวกับคะแนนของลูกให้ได้ และมุ่งเน้นไปให้ความสำคัญที่ความก้าวหน้าในระยะยาวของลูกมากกว่า

คุณพ่อคุณแม่ที่ให้ลูกเรียนพิเศษทั้งหลังเลิกเรียน และช่วงวันหยุด ควรจะหันมาพิจารณาว่าสิ่งที่พยายามให้เขาเรียนนั้น เขารับได้มากน้อยเพียงใด
พ่อแม่ทุกคนล้วนต้องการให้ลูกมีสุขภาพที่ดี ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกๆ วัน และสามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจงยึด 3 สิ่งนี้เอาไว้ให้มั่น ไม่เอาใจไปผูกกับคะแนนสอบต่างๆ ของลูก เพราะสิ่งเหล่านั้นจะอยู่เพียงชั่วคราวเท่านั้น และเป็นเพียงเป้าหมายในระยะสั้น ไม่ใช่สิ่งที่จะเอามาตัดสินอนาคตของลูกได้

2. กำจัดความเครียดของลูก
การเลิกหมกมุ่นเกี่ยวกับผลการเรียนของลูก เลิกกดดันลูก จะทำให้คุณพ่อคุณแม่มองเห็นมุมด้านอื่นๆ ที่สำคัญของลูก เช่น การเรียนรู้เกี่ยวกับโลกภายนอก, ทักษะทางด้านกีฬา, สุขภาพจิตใจ, การเข้าสังคม, การกินอาหารต่างๆ รวมถึงคุณภาพการนอนหลับของพวกเขา ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือเป้าหมายในระยะยาวที่คุณต้องการใส่ใจให้ลูกได้รับอย่างมีคุณภาพ

เด็กก็มีเรื่องเครียดไม่ต่างกับผู้ใหญ่ เป็นช่วงวัยที่ต้องเผชิญกับการเปรียบเทียบ มีการแข่งขันสูงทำให้เด็กๆ สะสมความเครียดแบบไม่รู้ตัว การสร้างสภาพแวดล้อมเชิงบวกให้กับพวกเขา ด้วยการหาวิธีปลดปล่อยความเครียดอย่างเป็นประจำ จะช่วยให้ร่างกายของเด็กๆ หลั่งสารเอ็นดอร์ฟินส์และสารเซโรโทนิน สารแห่งความสุขที่ช่วยให้ลูกเติบโตอย่างสดใสสมวัย

3. เติมคุณภาพการพักผ่อน
ปล่อยให้ลูกได้ใช้ชีวิตในแบบที่พวกเขาต้องการ เพียงดูแลให้ลูกกินอิ่ม และนอนหลับสบาย ลูกก็จะมีสุขภาพที่ดี พร้อมออกไปเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ในแต่ละวัน คุณภาพการนอนของเด็กนั้นสำคัญอย่างยิ่ง และมีผลในระยะยาว โดยเฉพาะการเจริญเติบโตของร่างกาย เมื่อเด็กไม่เครียด ได้ออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดี เด็กก็จะนอนหลับสบาย

Exer-learning กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กที่ได้ผล!

คำแนะนำของนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญการเลี้ยงเด็ก Shridhar Maheshwari ทำให้เราทราบว่า การสร้างสภาพแวดล้อมที่มีความสุข ปราศจากความเครียด และความกดดัน เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้พวกเขาอยากเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้เองโดยธรรมชาติ มีงานวิจัยมากมายที่ชี้ให้เห็นว่ากิจกรรมทางกายที่ผ่านกระบวนการคิด สามารถช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กๆ ได้ เนื่องจากการทำงานของสมองเกิดขึ้นพร้อมๆ กับการออกกำลังกายของกล้ามเนื้อ หรือที่เรียกว่า Exer-learning นั่นเอง!

มีการศึกษาการพัฒนาการเรียนด้วย Exer-learning พบว่า การออกกำลังกายพร้อมๆ กับการใช้สมองเรียนรู้มีประโยชน์สูงมาก อย่างไรก็ตามการออกกำลังกายมากเกินไปจะทำให้เด็กเรียนรู้ได้น้อยลง ดังนั้นการเลือกวิธีออกกำลังกายที่มีความพอดี และให้ความสนุกสนาน จึงจะเป็นการพัฒนาด้านความสนใจที่มีผลต่อการอยากเรียนรู้ของเด็กโดยธรรมชาติ

กระโดดแทรมโพลีน (Trampoline) อุปกรณ์เปิดสมองเด็กให้โล่ง Exer-learning เรียนรู้ได้ง่ายขึ้น!

เมื่อพูดถึงแทรมโพลีน (Trampoline) เรามักจะนึกถึงความสนุกสนาน และความตื่นเต้นของการได้กระโดดสูง แต่รู้หรือไม่ว่าแทรมโพลีนนั้น มีประโยชน์ทางด้านการศึกษาสำหรับเด็กในวัยเรียนด้วย!

แทรมโพลีน เครื่องเล่นมหัศจรรย์ที่ให้ความสนุกสนานทันทีที่กระโดด แทรมโพลีนช่วยสงบสติอารมณ์ของเด็กๆ ได้อย่างชะงัก พร้อมดึงดูดกระบวนการคิดของเด็กๆ ผ่านทางร่างกายและสมอง เมื่อเด็กๆ กระโดดบนแทรมโพลีน จะต้องใช้สมองทั้งซีกซ้ายและซีกขวาไปพร้อมๆ กัน จดจ่อสมาธิกับการทรงตัวบนแผ่นสปริง พร้อมๆ กับการบังคับร่างกายให้สามารถทรงตัวให้ได้ การจดจ่อนี้เองจะช่วยเสริมสร้างสมาธิอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เด็กเรียนหนังสือเก่งขึ้น เพราะ 'สมาธิ' เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้การเรียนมีประสิทธิภาพ นอกจากแทรมโพลีนจะช่วยในเรื่องของสมาธิและความจำเป็นเลิศแล้ว ยังมีส่วนทำให้สมองเกิดการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

การทรงตัวและควบคุมลมหายใจในระหว่างการกระโดดแทรมโพลีน เป็นการฝึกสมาธิที่ง่ายและได้ผลดีมากสำหรับเด็ก สมองของเด็กๆ จะได้รับการกระตุ้นจากการบังคับให้ตัดสินใจอย่างรวดเร็ว มีการคำนวณเวลา และคำนวณระยะทางที่เท้าจะสัมผัสกับแผ่นสปริงร่วมกัน ความท้าทายทางสติปัญญานี้ ส่งเสริมความตื่นตัวทางด้านร่างกายและจิตใจ เสริมสร้างทักษะการแก้ปัญหา และการรับรู้เชิงขนาดพื้นที่รอบตัว

หากลูกของคุณมีอาการสมาธิสั้น มีพฤติกรรมสับสนวุ่นวายให้เห็นบ่อยๆ การกระโดดแทรมโพลีนเป็นวิธีสร้างสมาธิในเด็กที่ง่าย และเห็นผลอย่างชัดเจน วิธีนี้จะช่วยปรับปรุงพฤติกรรมของเด็ก และเมื่อเด็กมีสมาธิที่ดีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน ทักษะด้านกีฬา หรือการพัฒนาการทางร่างกายอื่นๆ คุณพ่อกับคุณแม่ก็ไม่ต้องกังวลอีกเลย

แทรมโพลีน (Trampoline) เครื่องออกกําลังกายในบ้านที่ช่วยดูแลปัจจัยการพัฒนาความสนใจของลูกได้ครบทั้ง 3 ประการ คือ ช่วยกระตุ้นการหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินส์ และเซโรโทนิน ขจัดความเครียดและความกังวลต่างๆ ได้ผลชะงัด ลูกเล่นแทรมโพลีนแล้วตอนกลางคืนนอนหลับสบาย หลับลึก กระตุ้นโกรทฮอร์โมน คุณภาพการนอนดี จิตใจแจ่มใส นำไปสู่ความพร้อมในการเรียนรู้ได้อย่างสนุกสนาน

อยากให้ลูกเรียนเก่ง ไม่ต้องท่องจำ มีสมาธิตลอดเวลา เริ่มต้นง่ายๆ เพียงมีแทรมโพลีนไว้ที่บ้าน! การันตีจากประสบการณ์ผู้ใช้งานแทรมโพลีน Smartplay Only โดยตรง ส่งลูกไปเรียนพิเศษหลังเลิกเรียนหลายชั่วโมงต่อวัน แต่ลูกยังเรียนไม่เก่งสักที แถมกลับถึงบ้านยังดูเหนื่อย อ่อนเพลีย ไม่สดชื่น เวลาทำการบ้านดูวอกแว่ก ไม่ค่อยมีสมาธิ แต่เมื่อได้ลองให้ลูกๆ กระโดดเล่นแทรมโพลีนทุกวัน พอเล่นแทรมโพลีนเสร็จ ลูกสามารถจดจ่อกับการทำแบบฝึกหัด อ่านหนังสือได้นานขึ้น เข้านอนไว ไม่ตื่นสายอีกเลย

พฤติกรรมเหล่านี้พิสูจน์แล้วว่าแทรมโพลีนจาก Smartplay Only ช่วยฝึกสมาธิให้กับเด็กๆ ได้อย่างน่าทึ่ง ค้นพบเคล็ดลับการพัฒนาอัจฉริยภาพของเด็กๆ ด้วยการพาลูกเล่นแทรมโพลีน (Trampoline) สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องเลือกแทรมโพลีนคุณภาพดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยของคนที่คุณรัก แทรมโพลีนจาก Smartplay Only แทรมโพลีนเกรดเยอรมัน โครงสร้างแข็งแรง แผ่นสปริงแน่น แตกต่างจากแทรมโพลีนตามท้องตลาดทั่วไปอย่างรู้สึกได้ เลือกแทรมโพลีนรุ่นที่มีตาข่ายกันตก เพิ่มความปลอดภัยอย่างสูงสุดเพื่อเด็กๆ Smartplay Only การันตีแทรมโพลีนคุณภาพอันดับ 1 รับประกันคุณภาพโครงสร้างนานถึง 2 ปีเต็ม!

 

อนาคตลูกสร้างได้ เสริมต้นทุนการศึกษาให้พวกเขา ด้วยแทรมโพลีนจาก Smartplay Only แทรมโพลีนเดียวที่คุณพ่อคุณแม่ไว้วางใจเลือกใช้กับลูกน้อย

รุ่นใหญ่วางนอกบ้าน
แนะนำรุ่นเล็กวางในบ้าน เพิ่มความสูง


 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง
จาก Smartplay Only


Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com

Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly